Categories
Categories
Dạ Dày An Châu
by on November 12, 2021
56 views
Cơ chế sinh bệnh của vi khuẩn HP ( Helicobacter pylori ) và kết quả của bệnh là qua trung gian của sự tác động lẫn nhau phức tạp giữa các yếu tố độc lực của vi khuẩn, vật chủ và các yếu tố môi trường. Sau khi H. pylori xâm nhập vào dạ dày vật chủ, bốn bước rất quan trọng để vi khuẩn thiết lập sự xâm nhập thành công, lây nhiễm dai dẳng và cơ chế bệnh sinh:
(1) Sống sót trong dạ dày có tính axit;
(2) di chuyển về phía các tế bào biểu mô bằng nhu động qua trung gian roi;
(3) gắn vào tế bào chủ bằng tương tác giữa chất kết dính / thụ thể;
(4) gây tổn thương mô do giải phóng độc tố. Trong 20 năm qua, sự hiểu biết về H. pyloricơ chế bệnh sinh đã được cải thiện nhờ các nghiên cứu tập trung vào các yếu tố vật chủ và vi khuẩn thông qua các nghiên cứu dịch tễ học và điều tra cơ chế phân tử. Chúng bao gồm các nghiên cứu xác định vai trò của các yếu tố độc lực mới và mối liên quan của chúng với các kết quả bệnh tật khác nhau, đặc biệt là các vi khuẩn bám dính, đảo gây bệnh cag và không bào độc tố.
Gần đây, sự phát triển của các phương pháp sàng lọc quy mô lớn, bao gồm các công cụ proteomic và phiên mã, đã được sử dụng để xác định mạng lưới điều hòa gen phức tạp ở vi khuẩn HP . Ngoài ra, một cơ sở dữ liệu bộ gen hoàn chỉnh sẵn có hơn của vi khuẩn HP. Các chủng phân lập từ các bệnh nhân mắc các bệnh đường tiêu hóa khác nhau trên toàn thế giới rất hữu ích để xác định đặc điểm của vi khuẩn này. Tổng quan này nêu bật những phát hiện chính về các yếu tố độc lực của vi khuẩn HP được báo cáo trong 20 năm qua.
>> Xem thêm: https://dadayanchau.com/viem-loet-da-day/vi-khuan-hp-nguyen-nhan-hang-pho-bien-gay-viem-da-day.html
Posted in: health
Be the first person to like this.